Kích thước hộp kỹ thuật cửa cuốn là bao nhiêu thì hợp lý

  • Khi bạn chọn lắp đặt cửa cuốn tại gia đình mình đặc biệt với bộ của đặt lô cuốn & hộp kỹ thuật cửa cuốn phía trong của ngôi nhà, nhiều đơn vị thi công thường thiết kế đặt 1 khoảng trống chờ cho hợp kỹ thuật. Vậy hộp kỹ thuật cửa cuốn là gì? Có chức năng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu các vấn đề liên quan nó là gì nhé!

     Hộp kỹ thuật cửa cuốn là gì?

Hộp kỹ thuật cửa cuốn
  •      Hộp kỹ thuật cửa cuốn hay còn gọi là hộp che cửa cuốn – đây là sản phẩm kỹ thuật có chức năng không kém phần quan trọng khi lắp đặt cửa cuốn cho gia đình mình.
  •      Hộp kỹ thuật cửa cuốn có tác dụng có thể che mưa, che nắng, nhiệt độ, bụi của môi trường xung quanh tác động lên cửa cuốn. Và ngoài ra hộp kỹ thuật tạo thẩm mỹ tổng thể cho ngôi nhà của mình.
  •      Hiện nay trên thị trường có thể thấy rằng hộp che cửa cuốn được chế tạo từ 2 chất liệu phổ biến gồm tôn mạ màu và Alu, khung sắt cố định chắc chắn giúp hộp kỹ thuật cửa cuốn bền chắc và sử dụng lâu dài. Thông thường làm hộp kỹ thuật cửa cuốn 2, 3 hoặc 4 mặt tùy theo vị trí lắp đặt và công trình thi công.

     Kích thước hợp lý của hộp kỹ thuật cửa cuốn

Thông thường kích thước hộp kỹ thuật cửa cuốn được tính theo hình hộp, chiều dài hộp kỹ thuật bằng chiều dài nan cửa. Bên trong hộp kỹ thuật có không ít phụ kiện nên kích thước hộp không chỉ phải đủ để chứa đựng các phụ kiện này mà còn phải phù hợp với vị trí không gian lắp đặt. Phải đảm bảo chức năng, độ an toàn, đồng thời tăng được giá trị thẩm mỹ cho mặt tiền căn nhà nên hộp kỹ thuật phải được lựa chọn phù hợp, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Kích thước hợp lý của hộp kỹ thuật với các  khoảng trống tối thiểu là:

  • Chiều cao: 46cm
  • Chiều ngang tường: 33cm
  • Chiều ngang tường lắp động cơ: 60cm
  • Trường hợp cửa cuốn kéo tay thì chiều ngang hai bên tường khoảng 45cm

Tuy nhiên kích thước ở trên chỉ là tối thiểu, Chúng ta phải tùy thuộc vào từng loại cửa có diện tích lớn nhỏ khác nhau để điều chỉnh kích thước của hộp kỹ thuật. Nhờ đó mới có thể vừa đảm bảo hộp hoạt động đúng tính năng mà vẫn đảm bảo giá trị thẩm mỹ cho mặt tiền.

    Xem thêm các sản phẩm cửa cuốn, phụ kiện cửa cuốn, lam nhôm chắn nắng, chắn mưa   

                Mẫu cửa cuốn kéo tay, cửa cuốn tấm liền giá rẻ Hà Nội

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0983 706 538